Vào mùa lạnh cần bổ sung nhiều thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng

Vào mùa lạnh cần bổ sung nhiều thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng

Thực đơn đa dạng phong phú, đầy đủ dưỡng chất đặt biệt bổ sung nhiều vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin, chất khoáng, chất xơ rất quan trọng trong tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa đông giá lạnh. Vì mùa đông cơ thể phải tiêu hao một lượng lớn năng lượng để giữ ấm cho cơ thể. Sau đâu là một số loại trái cây giàu chất xơ và vitamin c cần được bổ sung hằng ngày chẳng hạn như là sơ ri, cam, dâu, ổi, táo hay các loại rau có màu xanh đậm.

Sơ ri một loại quả giàu vitamin c

Sơ ri một loại quả giàu vitamin c

Quả sơ ri (Acerola) còn có các tên gọi khác như si ri, quả sê ri, kim đồng nam, sơ ri vuông… Được biết, trái sơ ri có hàm lượng vitamin C cao (1677,6 mg/ 100g phần ăn được của trái sơ ri). Do đó, trái sơ ri không chỉ được sử dụng ở dạng trái cây, nước ép mà còn được dùng để làm thành bột, vitamin C cô đặc và thực phẩm chức năng. Đồng thời, trái sơ ri còn được biết đến với công dụng tăng sức đề kháng, giảm ho và cảm lạnh.

Không chỉ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, trái sơ ri còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể (A, B1, B3, B6, B9, can xi, sắt, ma giê, phốt pho, ka li, kẽm…).

Ăn cam tốt cho cơ thể

Cam chứa nhiều vitamin C. Một quả cam có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin cho cơ thể trong ngày. Do đó mỗi ngày nên ăn một quả cam, không cần ăn quá nhiều, thạc sĩ Tường khuyên.

Bông cải xanh

Bông cải xanh

Các loại rau màu xanh đậm và bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, E. Giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Bông cải xanh được tìm thấy có các chất hóa học giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Giúp động mạch không bị tắc nghẽn, giảm nguy cơ bị đau tim. Không dừng lại ở đó, ăn bông cải xanh thường xuyên còn giúp hồi phục tổn thương ở các mạch máu tim. Đồng thời, các khoáng chất như Crom, chất xơ và kali dồi dào trong bông cải xanh là những chất cần thiết để giúp làm giảm cholesterol và kiểm soát bệnh huyết áp hiệu quả.

Tác dụng tốt của tỏi

Tác dụng tốt của tỏi

Tỏỉ, hành, trà xanh, gừng, nấm có các thành phần chống viêm. Giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch. Chúng ta có thể sử dụng chúng trong bữa ăn hằng ngày. Để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Việc bổ sung tỏi hàng ngày giúp cung cấp nhiều allicin cho cơ thể. Từ đó giúp giảm 63% nguy cơ bị cảm cúm vào mùa lạnh. Bên cạnh đó, ăn tỏi giúp giảm 70% thời gian bị cảm. Ví dụ bạn bị cảm từ 5 ngày sẽ giảm xuống 1, 5 ngày. Nhờ đó sức khỏe sẽ nhanh chóng phục hồi hơn.

Sữa tách béo, trứng, hải sản giàu vitamin D. Có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng phổi. Ngoài những điều kể trên. Toàn bộ lòng trắng, lòng đỏ trứng gà đều tham gia vào quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Các dưỡng chất như omega 3, các chất béo không bão hòa đa và đơn…Nó giúp đánh tan mọi loại chất béo gây hại cho cơ thể nằm ở thành mạch máu. Nhờ đó việc lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn.

Các loại hạt có rất nhiều dưỡng chất

Các loại hạt bí, hướng dương, hạt điều, hạnh nhân chứa nhiều kẽm, vitamin E… là những chất chống oxy hóa. Đồng thời giúp cơ thể cải thiện những vấn đề về tiêu hóa.

Sữa chua lên men

Sữa chua lên men

Sữa chua là nguồn cung cấp probiotic – lợi khuẩn đường ruột, giúp cơ thể tăng cường phòng thủ chống lại virus và làm đẹp da ở các chị em phụ nữ.

Hạt yến mạch

Hạt yến mạch

Chất xơ hòa tan có trong ngũ cốc, gạo ít xay xát, yến mạch, khoai lang… là chất prebiotic giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong cơ thể. Có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Cung cấp đủ nước

Cung cấp đủ nước

Nước rất quan trọng đối với mọi quá trình sinh lý trong cơ thể. Khi cơ thể bị mất nước, hoạt động chống lại tác nhân gây bệnh cũng ảnh hưởng. Cần uống đủ nước, ít nhất 1,5 lít mỗi ngày và nhiều hơn khi khi làm việc nặng, tập thể dục, đổ mồ hôi nhiều.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *