CLB Hà Nội sẽ vực dậy trước vòng 3 V-League 2021

CLB Hà Nội sẽ vực dậy trước vòng 3 V-League 2021

Vào cuối tuần này, LS V. LeaGuage 2021 trở lại 5 trận bù trong vòng thứ ba, đặc biệt là giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng trên sân Lạch Tray vào ngày 13.3. Hải Phòng đang đứng đầu bảng xếp hạng trước hai trận thắng. Còn Hà Nội đang xếp ở cuối bảng với 2 trận thua. Đây là một cuộc đối đầu đầy áp lực của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Trước vòng 3 V-League 2021 (Câu lạc bộ Hà Nội) sẽ vực dậy. Và đây khẳng định của đội trưởng Văn Quyết và các đội của ông. Trước trận đấu trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đây là một cuộc chiến được 6 kênh truyền hình tham gia trực tiếp.

Hà Nội thua đậm 2 trận tại mùa bóng mới

Hàng thủ Hải Phòng hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Hà Nội vào tối 13-3

Lần đầu tiên trong lịch sử thành lập, Hà Nội thua liền hai trận ở mùa bóng mới. Và đó cũng là lần đầu tiên CLB giàu thành tích nhất V-League; phải chôn chân nơi đáy bảng xếp hạng.

Có nhiều lý do để biện minh hai thất bại tệ hại ấy (0-3 trước Nam Định và 1-2 trước B.Bình Dương). Nhưng hiển hiện thấy rõ nhất chính là việc HLV Chu Đình Nghiêm không có được đội hình xuất phát ưng ý nhất. Chấn thương đã tước đi cơ hội ra sân của Moses, Hùng Dũng, Đức Huy. Trong đó, vai trò cầu nối của Moses ở khu vực trung tuyến là quan trọng nhất.

Hà Nội đã có quãng nghỉ quý giá để chuẩn bị cho sự trở lại của V.League 2021. Các trụ cột của đội bóng Thủ đô như Moses, Duy Mạnh, Đình Trọng đã trở lại sau chấn thương và có trạng thái tốt. Đây là sự bổ sung cần thiết sau 2 trận khởi đầu không có được kết quả như ý.

Sau thất bại trước Nam Định và Bình Dương, Hà Nội đã để lọt lưới đến 5 bàn. Việc thiếu cầu thủ đánh chặn như Moses cùng các trụ cột ở hàng thủ đã khiến cho hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô chệch choạc, dễ bị đánh bại.

Các ngôi sao trong đội tuyển Hà Nội đã bình phục chấn thương

Để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 3 gặp Hải Phòng. Hà Nội đã có trận giao hữu ghi 5 bàn vào lưới Phú Thọ. Theo thủ môn Bùi Tấn Trường; điều quan trọng nhất là các cầu thủ Hà Nội đã lấy lại được cảm giác bóng; và cảm giác chiến thắng.

Hà Nội hướng đến trận đấu với Hải Phòng với mục tiêu giành chiến thắng. Dù đội bóng đất Cảng đang dẫn đầu bảng; nhưng đây là đối thủ mà Hà Nội luôn có kết quả tốt. Đặc biệt, trong những cuộc đối đầu giữa Hà Nội – Hải Phòng đều căng thẳng nên tinh thần của các cầu thủ luôn được đẩy lên cao.

Trước lúc di chuyển đi Hải Phòng, ông Nghiêm thở phào nhẹ nhõm khi một loạt ngôi sao như Duy Mạnh, Đình Trọng, Moses, Đức Huy, Hùng Dũng, Bruno cùng bình phục chấn thương, sẵn sàng cho vòng đấu sắp tới. Tiếc nuối, nếu có, chính là việc Quang Hải vắng bóng vòng này do chấn thương gối.

Đội trưởng Văn Quyết được kỳ vọng dẫn dắt Hà Nội vượt qua Hải Phòng (đỏ) ngay trên sân Lạch Tray

Nhiều khả năng thủ môn kỳ cựu Tấn Trường (Hà Nội) sẽ trở lại bắt chính. Kinh nghiệm trận mạc dày dạn cộng với chiều cao 1,88m. Sẽ giúp anh chiếm lợi thế trong việc hóa giải lối chơi bóng bổng của các ngoại binh bên phía chủ nhà Hải Phòng như: Fagan (1,87m), Jermie (1,90m), Diego (1,80m) hay trung vệ Việt kiều Schmitdt (cao 1,85m).

Nói với Tuổi Trẻ Online, thủ môn Tấn Trường chia sẻ: “Sáu tuần V-League tạm ngưng là khoảng thời gian cần thiết để giúp các cầu thủ Hà Nội chữa trị chấn thương. Cùng nhau nhìn lại những khiếm khuyết của mình sau hai trận thua. Tất cả cùng háo hức cho ngày trở lại. Giờ là lúc chúng tôi cùng nhau đi tìm lại chính mình…”.

Hải Phòng lo lắng vì tuyển thủ bị chấn thương

Dù có lợi thế chơi trên sân nhà Lạch Tray cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Thế nhưng Hải Phòng cũng canh cánh âu lo; khi hai trụ cột nơi hàng phòng ngự là Hữu Phúc và Văn Hạnh làm khán giả bất đắc dĩ do chấn thương. Đó là chưa kể khả năng ra sân của Hoài Dương, Tuấn Tú vẫn còn bỏ ngỏ do kém thể lực.

Sau hai trận toàn thắng trước Viettel (1-0) và Nam Định (3-2). Ở vòng 3 này hàng phòng ngự Hải Phòng hứa hẹn đối mặt vô vàn khó khăn đến từ Hà Nội. Đội bóng đang khát khao chiến thắng để khẳng định đẳng cấp vốn có của mình.

Không còn đường nào khác, CLB Hà Nội buộc lòng phải chọn lối đá tấn công ngay từ đầu trận. Vốn không giỏi trong việc đánh chặn, bọc lót cho nhau. Hàng hậu vệ Hải Phòng chắc chắn phơi bày nhiều sơ hở chết người; nhất là khi thiếu sự hỗ trợ từ Văn Hạnh cùng Hữu Phúc.

Ngược dòng thời gian, năm 2020 CLB Hà Nội không đối đầu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray. V-League 2019, Hà Nội thắng chủ nhà 2-1 trên sân đối phương. Năm 2018, Hải Phòng thắng Hà Nội 1-0 ở vòng đấu cuối cùng của giải, thời điểm Hà Nội đã nhận cúp vô địch. Hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Lạch Tray ở V-League 2017.

Hãy theo dõi những thông tin bóng đá cùng QTL.

Nguồn: Thethao.tuoitre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *