Xu hướng nhân vật mới trên phim Hoa ngữ được lòng khán giả
Phim Hoa ngữ càng ngày càng có nhiều cải biên cả về nội dung và hình ảnh để thu hút người xem. Không những hình ảnh trở nên sống động, nhân vật đẹp như trong tranh khiến khán giả trầm trồ. Bên cạnh đó là những nội dung mới lạ như xu hướng nhân vật đam mỹ hoặc kiểu nhân cũng đa dạng hoá. Trào lưu nhân vật được yêu thích nhất hiện nay là kiểu nhân vật “hắc hoá”. Nó xuất hiện trong nhiều phim Hoa ngữ mới đây và nhận được khá nhiều sự thu hút với người xem.
“Hắc hóa” sẽ là xu hướng nhân vật mới trên phim Hoa ngữ
Trên màn ảnh Hoa ngữ từ xưa tới nay, có rất nhiều kiểu nhân vật tạo ra trào lưu mới cho giới phim ảnh, dẫn đến việc có hàng loạt tác phẩm “bắt trend” được ra đời. Ví dụ như thánh nữ Mary Sue hoàn hảo, ngây thơ; hay tổng tài bá đạo, hoàng đế lạnh lùng chỉ tan chảy vì nữ chính…
Trong những năm gần đây, kiểu nhân vật “mỹ cường thảm”. Ngoại hình hoàn hảo, tài giỏi mạnh mẽ nhưng lại có số phận bi đát, đang là “con cưng” của các biên kịch như Thẩm Ngụy của Trấn Hồn, Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh, A Lan Nhược (Phượng Cửu chuyển thế) do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư…
Những nhân vật như vậy dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả. Khiến họ ngất ngây về nhan sắc, thán phục về tài năng và đau lòng, thương tiếc thay cho quá khứ.
Ôn Khách Hành trong Sơn Hà Lệnh
Khi hình mẫu “mỹ cường thảm” đang dần bão hòa trên thị trường phim ảnh thì lại có một kiểu nhân vật khác lên ngôi. Và dự đoán sẽ là “hot trend” mới của màn ảnh Hoa ngữ. Đó là những trai xinh, gái đẹp “hắc hóa”. Cụ thể, kiểu nhân vật này chỉ những người có ngoại hình hoàn hảo nhưng hành vi và tâm lý lại thuộc diện phản xã hội. Trong đó, vai diễn Ôn Khách Hành trong bộ phim đam mỹ đang hot Sơn Hà Lệnh là ví dụ điển hình.
Ngoài hình ảnh chàng mỹ nam thích bông đùa, dịu dàng với Chu Tử Thư. Ôn Khách Hành còn mang danh Quỷ cốc cốc chủ lạnh lùng, quái đản, cố chấp. Vì báo thù mà không ngại bẩn tay. Nụ cười của Ôn Khách Hành khi “hắc hóa” khiến không ít người xem phải lạnh gáy.
Các mỹ nhân “hắc hóa” trên màn ảnh làm nhiều việc sai trái. Nhưng vẫn khiến khán giả thương tiếc bởi lẽ sự quái đản của họ đều có nguyên nhân. Hơn nữa, biên kịch còn khéo léo thêm thắt những tình tiết để đưa vai chính về với chính đạo. Ví dụ như sau khi gặp được Chu Tử Thư, Ôn Khách Hành đã tìm được cứu rỗi của đời mình.
Có thể nói, kiểu nhân vật nửa chính nửa tà như vậy có sức hút vô cùng đặc biệt. Khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. Hơn nữa, việc nhân vật dần bước ra khỏi bóng tối. Tìm được hy vọng, hạnh phúc sẽ khiến cốt truyện càng thêm có sức dãn, gây xúc động mạnh.
Giang Ngọc Yến trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết
Trước Sơn Hà Lệnh, những nhân vật mỹ nhân “hắc hóa” đã có khá nhiều trên màn ảnh nhỏ. Nhưng thường bị đưa vào vai phản diện. Trong đó, sẽ là thiếu sót lớn nếu không gọi tên Giang Ngọc Yến trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết.
Có thể nói đây là một trong những nhân vật phản diện ác độc nhất trên màn ảnh. Đem lòng yêu Hoa Vô Khuyết nhưng không được đáp lại. Giang Ngọc Yến không từ mọi thủ đoạn để hãm hại người thân, bạn bè với mong muốn chiếm được trái tim người thương.
Vốn có xuất thân thấp kém và thơ ấu đầy bi kịch. Giang Ngọc Yến đã “hắc hóa”, nhớ thù không nhớ ơn. Lại thêm võ nghệ cao cường, chỉ dùng sức của một người. Cô đã tiễn gần hết dàn nhân vật trong phim sang thế giới bên kia. Nhờ trí thông minh của mình, Giang Ngọc Yến từ một cô gái chốn thanh lâu đi tới đỉnh cao quyền lực. Khiến tất cả các nhân vật chính phái đều lực bất tòng tâm.
Nếu ngày xưa, khán giả chỉ thấy sợ hãi, rùng rợn trước Giang Ngọc Yến. Thì giờ đây, theo sự thay đổi của thị hiếu. Không ít người lại tỏ vẻ khâm phục cô gái tài giỏi nhưng lỡ đi sai đường ngược lối này.
Tiêu Đình trong Thiên Kiếm Quần Hiệp
Nói về cuộc hành trình tìm kiếm “Thiên kiếm ngũ tước” để mở cánh cửa bí mật chứa Kiếm Thần. Khi xưa 5 người luyện kiếm thần đã làm 5 phần đế tạo thành chiếc chìa khóa chia cho 5 người giữ. Bình Tĩnh Đại Sư tố chức đại hội võ lầm đế tìm 5 thiên kiếm ngũ tước. Đường Nhược Huyên và Tiêu Đình mỗi người giữ một phần còn 1 phần được Bình Tĩnh Đại Sư tìm được ở Sơn Đông. Thiên Kiếm Quần Hiệp còn là cuộc chiến giữa hai phái chính tà, khi mà Tân Nguyệt Giáo luôn theo sát để hòng đoạt thần kiếm. Đến phút cuối Thiên Kiếm Quần Hiệp diễn ra cuộc đấu long trời lở đất khi họ phát hiện ra người cầm đầu Tân Nguyệt giáo chính là người bạn mà họ luôn tin tưởng.
Tiêu Đình – nam chính kiêm luôn cả “trùm cuối” trong bộ phim Thiên Kiếm Quần Hiệp. Cũng thuộc kiểu nhân vật “hắc hóa”. Trong phần đầu bộ phim, khán giả đều vô cùng thích thú với hành trình phiêu bạt giang hồ của Tiêu Đình. Tìm được tình yêu, có được những người bạn thân thiết.
Thế nhưng, trong mắt Tiêu Đình, tình bạn, tình yêu đều chẳng thể sánh nổi với quyền lực. Không ít người phải ngỡ ngàng với cú “quay xe” ngoạn mục của Tiêu Đình trong những tập cuối. Khi anh trở thành vai ác lớn nhất trong phim. Dẫu biết quan niệm của Tiêu Đình là sai trái. Nhưng cộng đồng mạng vẫn chẳng thể nào bớt yêu thích vì nhân vật này quá “cool ngầu”.
Hạo Y Hành sắp ra mắt với xu hướng nhân vật “hắc hoá”
Sắp tới, bộ phim Hạo Y Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn do La Vân Hi và Trần Phi Vũ diễn chính sẽ “trình làng”. Trong đó, nhân vật Mặc Nhiên do Trần Phi Vũ thể hiện cũng là một mỹ nhân “hắc hóa”. Vì một số hiểu lầm mà trở thành kẻ ác. May mắn thay, nhờ sự dốc lòng cảm hóa của sư phụ anh – Sở Vãn Ninh (La Vân Hi), Mặc Nhiên đã hóa giải hiểu lầm. Cùng dốc lòng bảo vệ chúng sinh. Hiện tại, Hạo Y Hành đang được khán giả hết mực trông ngóng.
Trong thời đại mà thị hiếu của người xem ngày càng đa dạng như hiện nay. Các tác giả, biên kịch ngày càng mạnh bạo trong việc khai thác các kiểu nhân vật mới. Xen lẫn giữa ranh giới chính – tà. Kiểu nhân vật mỹ nhân “hắc hóa” này được dự đoán sẽ là xu hướng mới trong làng phim ảnh Hoa ngữ trong thời gian tới.
- Các nội dung khác liên quan Phim ảnh
Nguồn: dienanh.net