Top loại 10 thực phẩm bạn nên ăn để có mái tóc chắc khỏe

Top loại 10 thực phẩm bạn nên ăn để có mái tóc chắc khỏe

Khoảng 80 triệu nam giới và phụ nữ bị hói đầu, và nhiều người bị rụng tóc do các bệnh tự miễn dịch, tiểu đường, thiếu hụt vitamin, căng thẳng và thiếu ngủ. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng có thể làm tóc dày trở lại bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tóc là điều kiện cần thiết để duy trì mái tóc mềm mại, khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc. Thực tế, không phải ai cũng biết ăn gì tốt cho tóc? Người bị rụng tóc nhiều nên ăn gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại thực phẩm tốt cho tóc mà bạn nên ăn.

Uống mật ong

Uống mật ong

Theo các nghiên cứu khoa học, mật ong có thể cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc và tóc mỏng. Trong một nghiên cứu về các bệnh nhân bị viêm da tiết bã (bao gồm ngứa da đầu và rụng tóc), những người sử dụng mật ong với da đầu mỗi ngày trong 4 tuần cho thấy có sự cải thiện đáng kể về tình trạng rụng tóc.

Ăn hàu

Kẽm là một chất dinh dưỡng tuyệt vời để phòng ngừa và điều trị rụng tóc. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã so sánh mức kẽm của 50 người bị rụng tóc và thấy rằng tất cả các bệnh nhân rụng tóc đều có mức kẽm thấp hơn đáng kể. Một nghiên cứu khác đã kiểm tra nồng độ kẽm và đồng ở 312 nam giới và phụ nữ bị rụng tóc cho thấy tất cả đều có mức kẽm thấp hơn đáng kể so với mức khuyến cáo.

Việc bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm có thể làm chậm quá trình rụng tóc. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, hàu chứa nhiều kẽm hơn so với các loại thực phẩm khác. Các nguồn thực phẩm khác giàu kẽm bao gồm óc chó, rau chân vịt, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, mầm lúa mì, bột yến mạch và đậu đũa.

Cung cấp dầu dừa, bí ngô

Cung cấp dầu dừa, bí ngô

Các nhà nghiên cứu đã cho người đàn ông bị rụng tóc bổ sung 400mg mỗi ngày dầu hạt bí ngô hoặc một giả dược trong 24 tuần. Kết quả cho thấy, những người được bổ sung dầu hạt bí ngô tăng 40% khả năng tóc mọc trở lại. Dầu dừa đã được chứng minh là bảo vệ tóc chống lại sự mất protein, và dầu hoa cúc tăng sự phát triển của tóc và giảm ngứa da đầu.

Ăn quả mọng chứ nhiều vitamin C

Quả mọng rất giàu vitamin C, có đặc tính chống ô xy hóa mạnh. Chất chống ô xy hóa có thể giúp bảo vệ các nang tóc chống lại tổn thương từ các phân tử có hại được gọi là các gốc tự do. Ngoài ra, cơ thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen. Nó là một loại protein giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc bị giòn và gãy.

Trứng – thực phẩm giàu protein

Trứng - thực phẩm giàu protein

Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời. Hai chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ăn đầy đủ protein rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Vì các nang tóc được cấu tạo từ hầu hết là protein. Việc thiếu protein trong chế độ ăn đã được chứng minh là có thể dẫn đến rụng tóc.

Ăn các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu có các chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Chúng là nguồn a xít béo omega-3 tuyệt vời, có liên quan đến sự phát triển của tóc. Cá béo cũng là một nguồn cung cấp protein, selen, vitamin D3 và vitamin B tuyệt vời – có thể giúp thúc đẩy mái tóc chắc khỏe.

Ăn nhiều rau bina

Ăn nhiều rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, sắt và vitamin A và C. Tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin A giúp các tuyến da sản xuất bã nhờn. Chất nhờn này giúp dưỡng ẩm da đầu để giữ cho mái tóc khỏe mạnh. Rau bina cũng là một nguồn cung cấp sắt thực vật tuyệt vời. Sắt rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Bơ – thực phẩm giàu vitamin E

Bơ là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Nó có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da, như da đầu, khỏi bị tổn thương và stress do oxy hóa.

Khoai lang giàu beta-carotene

Khoai lang giàu beta-carotene

Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể chuyển đổi hợp chất này thành vitamin A, có liên quan đến sức khỏe tốt của tóc. Ngoài ra, vitamin A có thể đẩy nhanh tốc độ mọc tóc và khuyến khích tóc mọc dày hơn.

Quả hạch và các loại hạt dinh dưỡng

Quả hạch và các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, vitamin B, kẽm và các a xít béo thiết yếu, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một số loại hạt cũng chứa omega-3, có liên quan đến sự phát triển của tóc, theo Times of India.

Nếu bạn thường xuyên cung cấp đủ các loại thực phẩm trên do QTL giới thì chắc chắn mái tóc của bạn giảm rụng và chắn khỏe hơn đấy.

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.