Những nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc

Những nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc

Làm thế nào mà Hàn Quốc, một quốc gia có thời điểm âm nhạc bị kiểm duyệt gắt gao. Lại đột nhiên trở thành một nước xuất khẩu văn hóa đại chúng phi thường? Chính phủ Hàn Quốc đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất khẩu quyền lực mềm này. Bộ Văn hóa và Du lịch đã liên tục tài trợ cho các sáng kiến quảng bá. Để quảng bá văn hóa Hàn Quốc kể từ cuối những năm 1990. Cùng với các đại sứ quán và lãnh sự quán. Các ngôi sao K-pop được mời biểu diễn tại các buổi hòa nhạc ở nước ngoài. Sự hỗ trợ của chính phủ trong việc phát triển công nghệ văn hóa và ảnh ba chiều giúp nâng cao trải nghiệm hòa nhạc K-pop. Do đó, giúp cho làn sóng Hàn Quốc lan rộng. Dưới đây chúng tôi điểm danh Những nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc trong thời gian gần đây nhé!

BTS

BTS

 

Không quá bất ngờ khi BTS vẫn giữ vị trí đầu tiên trong bảng danh sách những nhóm nhạc Hàn Quốc có giá trị thương mại cao. Với 15.664.084 điểm giá trị thương hiệu. Nhóm nhạc nam được đánh giá là mang lại thành công qua loạt MV được ra mắt trong năm 2020 như “Dinamite”, “Life Goes On” hay “On”.

Các hợp đồng quảng cáo mà BTS ký kết đều có giá trị lớn. Năm 2021, cũng được dự báo về doanh thu bạc tỉ mà công ty quản lý thu về từ nhóm nhạc BTS.

Blackpink

Những nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc. Xếp thứ hai trong bảng danh sách là nhóm nhạc nữ đình đám Blackpink. Với điểm giá trị thương hiệu là 11,8 triệu, Blackpink đã mang về cho công ty chủ quản của mình con số doanh thu khổng lồ trong năm 2020. Điểm nổi bật và khiến khán giả quốc tế chú ý nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc. Chính là sự cộng tác với nữ ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez trong ca khúc “Ice Cream”.

MV “How You Like That” cũng được xem là một hiện tượng của làng âm nhạc Châu Á năm 2020.

Twice

Twice

“Gà” cùng một công ty quản lý với Blackpink, Twice xếp ở vị trí thứ 3 trong giá trị thương hiệu năm 2020. Với những ấn tượng mà 2 MV mang lại là “Cry for me” và “More & More”, Twice đã giúp công ty chủ quan mang về nguồn lợi nhuận đáng kể.

Ngoài ra, Twice cũng được đánh giá là một trong những nhóm nhạc có công đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với thế giới, giúp mang lại lợi ích cho ngành du lịch nước nhà.

(G)I-DLE

Khá bất ngờ khi (G)I-DLE lọt vào danh sách nhóm nhạc Hàn Quốc có giá trị thương hiệu cao nhất năm vừa qua. Vượt xa các nhóm nhạc nổi tiếng như Seventeen, EXO, NC;  (G)I-DLE ghi điểm trong mắt khán giả nhờ sự trẻ trung, cá tính và âm nhạc sôi động với những sản phẩm được đầu tư cẩn thận. Đáng chú ý nhất là MV “HANN”. Điều này cũng đã giúp cho (G)I-DLE tạo nên nhưng thành công và có cuộc bứt phá khi có mặt trong danh sách trên.

IZ*ONE

Đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng chính là IZ*ONE. Khi “hút” các fan hâm mộ sau những thành công của các MV ra mắt trong năm 2020. Vốn là một nhóm nhạc được thành lập qua chương trình truyền hình thực tế. IZ*ONE chưa bao giờ làm người hâm mộ phải thất vọng bởi sự nỗ lực, quyết tâm trong nghề.

Năm 2020, nhóm cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị. Giúp công ty quản lý đạt doanh số cao trong làng giải trí Hàn Quốc. Dự báo IZ*ONE sẽ còn tiếp tục phát triển và định hướng sẽ chinh phục thị trường Nhật Bản trong năm nay.

Mamamoo

MAMAMOO 

MAMAMOO là một nhóm nhạc nữ được thành lập và quản lý bởi công ty RBW. Nhóm gồm 4 thành viên: Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 6 năm 2014 với đĩa đơn “Mr. Ambiguous”. Single ra mắt của nhóm được các nhà phê bình âm nhạc chọn là một trong những ra mắt K-pop xuất sắc vào năm 2014. Nhóm được công nhận cho retro, jazz, concept R&B và giọng hát vocal.

Mới đây, Billboard xác nhận MAMAMOO cùng 2NE1 là 2 nhóm Kpop duy nhất. Nhóm từng tiến vào bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sale. Với cả bài hát nhóm và bài hát solo của tất cả các thành viên. Theo đó, Mamamoo cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Gen 3. Nhóm duy nhất đến từ công ty ngoài Big 3 làm được điều này.

Mamamoo đã chứng minh được sự tồn tại của nhóm nhạc nữ tiêu biểu của Kpop. Khi lọt vào BXH Top Song của iTunes tại 22 khu vực trên toàn thế giới với ca khúc Dingga. Dingga là ca khúc thể hiện tâm trạng. Muốn tập hợp bạn bè trong cuộc sống thường ngày nhàm chán và cô đơn do khoảng cách xã hội. Cùng với lời bài hát mang đến sự đồng cảm, âm thanh funky và màn trình diễn sôi nổi của Mamamoo đã mang đến sự healing giống như Vitamin D .

Phía trên QTL đã tổng hợp những nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc. Các bạn cho ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: Laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.